Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

CHƯƠNG TRÌNH ĐỀ CỬ TỈNH BANG ALBERTA

Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP) là chương trình nhập cư chính của tỉnh bang này. Thông qua chương trình này, những người nhập cư tương lai với sự kết hợp kỹ năng và kinh nghiệm làm việc cần thiết có thể nhận được Giấy đề cử của tỉnh bang Alberta.

 

 

Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP) ra mắt thêm 2 lộ trình nhập cư mới để khuyến khích sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp tại một tổ chức sau trung học ở Alberta làm việc và thành lập các doanh nghiệp mới. Những doanh nghiệp này được mong đợi sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn nữa để phát triển nền kinh tế – xã hội tại tỉnh bang này.

 

Chương trình sinh viên quốc tế Alberta

Chương trình sinh viên quốc tế Alberta là một tiểu mục của Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP), chương trình này sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 26/10/2020. Tiêu mục mới này dành cho sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ các tổ chức giáo dục sau trung học tại Alberta trong khoảng thời gian gần đây. 

 

Chương trình sinh viên quốc tế Alberta sẽ hoạt động dựa trên hệ thống Bày tỏ nguyện vọng (EOI) của Alberta, hiện đã tiếp nhận hồ sơ của nhiều ứng viên nhập cư.

 

Các ứng viên gửi Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) sẽ được Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP) đánh giá và cho điểm. Các ứng viên có thứ hạng cao nhất sẽ nhận được thư mời nộp đơn. Chỉ những ứng viên nhận được lời mời hoặc yêu cầu đăng ký mới có thể truy cập vào cổng thông tin của AINP. 

 

Ứng viên nhận được yêu cầu từ Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta không phải là đảm bảo rằng họ sẽ được thường trú tại Canada.

 

 

Chương trình doanh nhân dành cho sinh viên quốc tế Alberta

Các sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng ở Alberta phải đáp ứng các điều kiện sau đây để được xem xét cho Chương trình doanh nhân dành cho sinh viên quốc tế Alberta. Chương trình doanh nhân dành cho sinh viên quốc tế Alberta là một tiểu mục hoạt động dưới hệ thống của Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP).

 

Họ phải đến Alberta thành lập một doanh nghiệp mới hoặc mua một doanh nghiệp hiện có và và sở hữu tối thiểu 34% cổ phần công ty. Loại hình kinh doanh không nằm trong danh sách các doanh nghiệp không đủ điều kiện của Alberta .

 

Theo website của Chương trình đề cử tỉnh bang (AINP), các ứng viên cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc toàn thời gian, có thể kết hợp kinh nghiệm quản lý hoặc sở hữu doanh nghiệp. Điều này cũng có thể bao gồm kinh nghiệm từ các khóa học tại vườn ươm doanh nghiệp, chương trình hỗ trợ kinh doanh hoặc chương trình khởi nghiệp.

 

Họ cũng cần ít nhất 2 năm được đào tạo toàn thời gian ở Alberta với bằng cấp từ một tổ chức giáo dục sau trung học được chỉ định ở Alberta. Họ cũng phải có Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp có giá trị ít nhất 2 năm tại thời điểm nộp EOI.

 

 

Các ứng viên đủ điều kiện cũng cần có Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) tối thiểu là 7.0 trong tất cả các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

 

Ngoài ra còn có một số yếu tố làm tăng cơ hội nhận đề cử tỉnh bang:

  • Doanh nghiệp họ thành lập hoặc mua lại phải mang lại lợi ích kinh tế cho Alberta thông qua việc tạo thêm việc làm, đầu tư và phát triển tài sản trí tuệ…
  • Các ứng viên có độ tuổi từ 21 – 49.
  • Nếu ứng viên hoặc vợ chồng có gia đình ngay gần sống tại Alberta.
  • Vợ chồng hoặc người sống chung hợp pháp có thể đóng góp vào đơn đăng ký của ứng viên nếu họ có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ở Alberta, hoặc ít nhất 2 năm học toàn thời gian tại một trường trung học ở Alberta. 
  • Trình độ ngôn ngữ của vợ chồng hoặc người sống chung hợp pháp đạt CLB cấp độ 5 trở lên.

 

Kế hoạch khởi động Chương trình Thị thực khởi nghiệp Alberta

Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP) dự kiến cũng sẽ khởi động tiểu mục chương trình Thị thực Khởi nghiệp dành cho sinh viên quốc tế Alberta vào tháng 1/ 2021.

 

Chương trình này dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường đại học và cao đẳng hàng đầu của Hoa Kỳ, những người mong muốn khởi nghiệp và định cư tại tỉnh bang Alberta. Thông tin chi tiết về tiểu mục chương trình này sẽ có vào cuối năm nay.

 

Nguồn: Canada Plaza

 

---
DU HỌC ATP

VĂN PHÒNG HUẾ

Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P.Xuân Phú, Tp.Huế
SĐT: 02343939339 - 0917923339

 

VĂN PHÒNG NGHỆ AN

Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, Bến Thủy, TP. Vinh
SĐT: 0238.899.3339 - 094.654.3339
 

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ : 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân
SĐT: 0949 617 779

TIN TỨC LIÊN QUAN

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ   ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ
31 October 2021 9:14 am

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ

Từ ngày 8/11/2021, toàn bộ hành khách bay đến Hoa Kỳ theo diện thị thực không định cư sẽ phải tiêm chủng đầy đủ và cung cấp bằng chứng tiêm chủng trước khi lên máy bay. Ngoài ra, hành khách sẽ phải xuất trình cho hãng hàng không kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi bay

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
8 October 2021 2:36 am

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM

Elmhurst Univeristy là một trường Đại học Liberal Arts tọa lạc gần trung tâm Chicago, bang Illinois với bề dày lịch sử 150 năm. Ngành Điều dưỡng là một trong những ngành đào tạo chuyên nghiệp và giàu tiềm năng nhất của trường với chương trình giảng dạy tập được thiết kế chuyên biệt, môi trường học tập hiện đại và thực ...

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN
24 September 2021 8:02 am

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN

Theo Hoàng Ngọc Quỳnh, 8.5 IELTS Speaking, "let me think about it", "under the weather" là những mẫu câu hữu dụng, cần thiết với mọi người học tiếng Anh. Việc ghi nhớ, thực hành thành thạo những cụm từ tiếng Anh mà người bản ngữ hay dùng chính là chìa khóa giúp bạn giao tiếp tiếng Anh dễ dàng và tự tin hơn. Dưới đây là...