Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

ALBERTA

Alberta tại Canada là một trong số ít những nơi được Tổ chức Liên Hợp Quốc bình chọn là địa điểm có điều kiện sống tốt bậc nhất tại Canada và cả trên thế giới. Bên cạnh đó, Alberta còn là tỉnh bang tập trung nhiều thành phố trẻ nhưng mang đến không ít lợi thế phát triển cho quốc gia như giáo dục, kinh tế, cơ cấu nguồn lực, cơ sở hạ tầng, y tế…

 

 

Alberta là tỉnh thành ở phía Tây của Canada, Alberta là một tỉnh miền Tây Canada, với thủ phủ là Edmonton và thành phố lớn nhất là Calgary.

 

Với dân số trên 4 triệu người, đây là tỉnh có số dân đông thứ tư của Canada. Alberta giáp với British Columbia về phía Tây và Saskatchewan về phía Đông, Northwest Territories về phía Bắc và bang Montana của Mỹ về phía Nam.

 

Thủ phủ của Alberta, thành phố Edmonton, gần như là trung tâm nếu xét về mặt địa lý, là nguồn cung cấp dầu thô, dầu cát chính cho Canada. Tuy nhiên, thành phố lớn nhất của Alberta lại là Calgary, cách thủ phủ Edmonton 290 km về phía Nam. Chủ yếu dân cư tập trung đông ở 2 thành phố này, mỗi thành phố có hơn 1 triệu dân sinh sống

 

 

KHÍ HẬU

Khí hậu của Alberta cũng khá đặc trưng, nơi đây mang khí hậu lục địa khô, nóng mùa hè, lạnh mùa đông và khí hậu thay đổi dần từ phía Bắc xuống phía Nam.

 

  • Mùa hè ấm áp và ẩm ướt (trừ những năm hạn hán), thỉnh thoảng có mưa đá và lốc xoáy. Nếu so với khí hậu ở Việt Nam, thì nơi đây mát mẻ hơn. Tuy nhiên, các khối không khí lục địa có thể tạo ra nhiệt độ tối đa từ 32 độ C ở vùng núi đến 40 độ C ở miền Nam Alberta.
  • Mùa đông khô, nắng và lạnh. Các khối không khí ở Bắc cực vào mùa đông có thể tạo ra nhiệt độ cực thấp, dao động từ -54 độ C ở phía Bắc đến -46 độ C ở miền Nam tỉnh bang Alberta.
  • Theo số liệu thống kê từ bộ phận khí tượng thủy văn tỉnh Alberta: Nhiệt độ trung bình vào tháng 1 nằm trong khoảng từ -8 độ C ở phía Nam đến -24 độ C ở phía Bắc. Trong khi đó, tháng 7 nhiệt độ dao động từ 24 độ C ở phía Nam đến 16 độ C ở phía Bắc.

 

KINH TẾ

Nền kinh tế của Alberta được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp năng lượng đang bùng nổ của nó, một công ty lớn trong tỉnh. Ngành năng lượng trực tiếp chiếm một trong số 16 việc làm trong tỉnh. 

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Alberta không chỉ giới hạn trong ngành năng lượng, vì tỉnh này tự hào có nền kinh tế đa dạng. Khu vực sản xuất của Alberta đã tăng gấp đôi quy mô trong thập kỷ qua, và sự đổi mới đang thúc đẩy các ngành công nghiệp mới làm cho Alberta trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Ngoài dầu khí, lâm nghiệp vẫn là một ngành công nghiệp quan trọng, trị giá hơn 6 tỷ đô la hàng năm.

 

Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng ở tỉnh này, Alberta là một nơi tuyệt vời để tìm việc ở Canada . Alberta có tỷ lệ thất nghiệp khoảng 5,5%, thấp hơn mức trung bình quốc gia là 6,8%. Khi tỷ lệ thất nghiệp thấp này được kết hợp với mức tăng dân số tự nhiên thấp và con số lập kỷ lục để tạo việc làm, kết quả là có nhiều cơ hội việc làm dành cho người nhập cư trong tỉnh.

 

 

GIÁO DỤC

Hệ thống giáo dục của Alberta cũng rất phát triển, từ mẫu giáo cho đến Đại học. Ở Canada, tất cả công dân dưới 20 tuối được hưởng giáo dục miễn phí cho đến hết Phổ thông. Ngoài hệ thống trường Công, Alberta còn có các trường tư thục, các trường dạy bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.

 

Các trường ở Alberta, Canada luôn tạo điều kiện làm việc cho sinh viên

  • Sinh viên được phép làm thêm 20h/tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ
  • Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp từ 1 đến 3 năm tùy theo chương trình và thời gian học tập.
  • Sinh viên luôn được tạo cơ hội làm việc thực tế xuyên suốt quá trình học giúp nắm vững kiến thức chuyên ngành, mở rộng quan hệ xã hội và tạo tiền đề cho công việc tương lai.
  • Sinh viên quốc tế kể cả các bạn sinh viên Việt Nam đều có thể tận dụng cơ hội việc làm và định cư để phát huy và tìm kiếm cho mình tấm vé được phép định cư và làm việc hợp pháp tại Alberta, Canada ngay sau khi tốt nghiệp.

 

 

CHĂM SÓC SỨC KHỎE MIỄN PHÍ

 

Theo Luật Canada, tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ phải cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu, được tài trợ công khai cho tất cả công dân và cư dân hợp pháp của Canada. Nói cách khác, hầu hết các dịch vụ y tế cơ bản ở Canada được cung cấp miễn phí cho bệnh nhân. Một số quy trình không được coi là cần thiết (chẳng hạn như phẫu thuật thẩm mỹ tự chọn và một số quy trình chăm sóc nha khoa chẳng hạn) thường không được bảo hiểm, nhưng danh sách các dịch vụ được trả cho công khai khác nhau tùy theo từng tỉnh.

 

Alberta, giống như phần còn lại của Canada, có dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu, được tài trợ công khai. Khoảng 7.000 đô la trên đầu người được chi mỗi năm cho chăm sóc sức khỏe trong tỉnh, một trong những mức cao nhất ở Canada.

 

---
DU HỌC ATP
VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 
FB: www.facebook.com/duhocatp.hue

 

VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
FB: www.facebook.com/atpnghean

VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779
FB: https://www.facebook.com/atp.hcm

TIN TỨC LIÊN QUAN

NOVA SCOTIA
27 February 2020 3:41 pm

NOVA SCOTIA

Nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, Canada, Nova Scotia là một tỉnh bang vô cùng xinh đẹp, hiện đại và có mức sống dễ thở hơn rất nhiều so với các thành phố lớn khác tại Canada như Toronto, Vancouver… Từ chi phí nhà ở, ăn uống và đi lại và các hầu hết các chi phí sinh hoạt khác tại đây đều rất phải chăng làm nhẹ đi đán...

ONTARIO
27 February 2020 3:31 pm

ONTARIO

Ontario chính là một trong những cái nôi của nền giáo dục và trung tâm văn hóa lớn nhất tại Canada. Khi đến du học tại tỉnh bang Ontario, chắc chắn sinh viên Việt Nam sẽ không khỏi bất ngờ và hào hứng trước môi trường sống vfa giáo dục bậc nhất tại trung tâm Bắc Mỹ.

BRITISH COLUMBIA
27 February 2020 3:24 pm

BRITISH COLUMBIA

British Columbia là tỉnh nằm ở phía Tây của Canada, là điểm đến tuyệt vời nhất cho du học sinh quốc tế khi học tập tại Canada với nền kinh tế sôi động, dân số trẻ trung và đa dạng, có quan hệ thương mại chặt chẽ với các nền kinh tế lớn của thế giới, và khí hậu ấm áp nhất Canada.