Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

GIỚI THIỆU CHUNG

Hàn Quốc, tên chính thức là Đại Hàn Dân Quốc, là một quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở nửa phía Nam của bán đảo Triều Tiên thuộc khu vực Đông Á. Nền giáo dục Hàn Quốc là nền giáo dục đứng đầu Châu Á và thuộc top 10 trên thế giới. Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm đến giáo dục, cơ sở vật chất tại các trường học đều được trang bị đầy đủ và tân tiến nhất.

 

 

  • Thủ đô: Seoul
  • Ngôn ngữ: Hàn Quốc là một quốc gia thuần nhất một dân tộc và nói chung một ngôn ngữ. Tiếng Hàn được coi là một trong những hệ thống chữ viết khoa học nhất trên thế giới, nó rất dễ học; gồm 10 nguyên âm và 14 phụ âm ghép với nhau. Điều này giải thích tại sao tỉ lệ biết đọc biết viết của người dân Hàn Quốc rất cao.
  • Quốc khánh: 15/08/1945
  • Khí hậu:  Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển. Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt với đặc điểm mùa hè nóng và ẩm, mùa đông lạnh và khô. 3 mặt của Hàn Quốc tiếp giáp với biển

 

HỆ THỐNG GIÁO DỤC:

  • Giáo dục mầm non:

Giáo dục mầm non ở Hàn Quốc (từ 3 – 5 tuổi) là không bắt buộc, vì vậy phụ huynh phải đăng ký trực tiếp với trường mình đã chọn.

  • Giáo dục tiểu học:

Học sinh bắt đầu bậc giáo dục tiểu học lúc 6 tuổi. Bậc giáo dục tiểu học bao gồm 6 năm học, từ lớp 1 – đến lớp 6.

  • Giáo dục trung học:

Sau khi hoàn tất lớp 6 của bậc tiểu học, học sinh sẽ bước vào trung học. Bậc trung học bao gồm Trung học cơ sở (từ lớp 7 – lớp 9) và Trung học phổ thông (từ lớp 10 – lớp 12)

  • Giáo dục Đại học:

Hàn Quốc có hệ thống trường học chất lượng hàng đầu khi được đo bằng thành tích của học sinh trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn: Quốc gia này luôn được xếp hạng trong số các quốc gia có thành tích tốt nhất trong Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế (PISA) của OECD.

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI HÀN QUỐC

+ Du học tiếng Hàn: Theo quy định chung, để bước được vào cánh cửa đại học (cao đẳng) chính thức tại Hàn Quốc, các bạn sẽ trải qua thời gian học tiếng Hàn khoảng 1 năm. Khi học tiếng Hàn đạt Topik 3 mới đủ điều kiện để tham gia vào học chuyên ngành (Các ngành công nghiệp gốc Hàn Quốc như: Điện công nghiệp, đúc thép, đúc nhựa, khuôn đúc, sản xuất khuân mẫu … chỉ cần Topik 2).

+ Du học nghề: Học tiếng 6 tháng đến 1 năm + 1 năm đến 2 năm học nghề. Dạng này học xong chỉ được cấp chứng chỉ mà không được cấp bằng bạn nhé. Dạng này cũng không dễ lên visa E7 như bạn tưởng đâu! Và cuối cùng hiện nay rất ít trường hợp ra được visa D4-6 để sang Hàn học nghề.

+ Du học hệ cao đẳng: Học tiếng 6 – 1 năm + học chuyên ngành 2 năm.

+ Đi du học hệ Đại học: Tùy theo vào chuyên ngành bạn chọn mà có thể kéo dài thời gian học từ 03 – 05 năm.

+ Đi du học hệ Thạc sỹ:  Hầu hết, tất cả các bạn khi tham gia du học dạng này đều phải trải qua thời gian học là 02 năm.

+ Đi du học hệ Tiến sỹ: Bạn sẽ phải mất bao lâu thời gian theo học, đều phụ thuộc vào quá trình nghiên cứu công trình của bạn. Bạn nhận được bằng sớm hay muộn, điều đó là sự quyết định của các giáo sư.

+ Đi du học Hàn Quốc theo chương trình trao đổi của 02 trường Đại học Hàn Quốc – Việt Nam: Hoàn toàn tùy thuộc vào chương trình.

TIN TỨC LIÊN QUAN