Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

GIỚI THIỆU CHUNG

Sở hữu nền giáo dục hàng đầu châu Á, Singapore được xếp vào top 15 thành phố tốt nhất thế giới và tốt nhất Châu Á cho các tiêu chí như sinh sống và học tập. Du học Singapore sẽ là lựa chọn hợp lý cho những bạn có ý định du học ở một quốc gia Đông Nam Á.

 

 

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Singapore là một thành bang và đảo quốc tại Đông Nam Á. Đảo quốc nằm ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi, và khoảng 60 đảo nhỏ hơn. Singapore tách biệt với Malaysia bán đảo qua eo biển Johor ở phía bắc, và tách biệt với quần đảo Riau của Indonesia qua eo biển Singapore ở phía nam.

 

 

KHÍ HẬU

Do chỉ cách đường xích đạo 137 km, Singapore có khí hậu xích đạo ẩm đặc trưng với các mùa không phân biệt rõ rệt. Đặc điểm của loại khí hậu này là nhiệt độ và áp suất ổn định, độ ẩm cao và mưa nhiều. Nhiệt độ thay đổi trong khoảng 22°C đến 31 °C (72°–88°F)

 

KINH TẾ

Singapore có cơ sở hạ tầng và một số ngành công nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như: cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu, chế biến và lắp ráp máy móc tinh vi. Singapore có 12 khu vực công nghiệp lớn, trong đó lớn nhất là Khu công nghiệp Jurong.

Singapore là nước hàng đầu về sản xuất ổ đĩa máy tính điện tử và hàng bán dẫn. Singapore còn là trung tâm lọc dầu và vận chuyển quá cảnh hàng đầu ở châu Á. Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ (chiếm 40% thu nhập quốc dân). Singapore cũng được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.

 

HỆ THỐNG GIÁO DỤC

Hệ thống giáo dục Singapore được xây dựng ngày càng hoàn thiện theo hướng linh hoạt và đa dạng hơn, nhằm đem đến nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và phương pháp học tập của cho sinh viên. Các trường đào tạo tại Singapore cung cấp chất lượng giáo dục và hệ thống bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới và có cơ hội chuyển tiếp hoặc liên thông lên qua một nền giáo dục khác một cách dễ dàng.

Hệ thống giáo dục Singapore tập trung vào việc khơi dậy và phát triển tài năng tiềm ẩn của sinh viên, giúp cho mỗi sinh viên phát huy và tự tin hơn vào khả năng của mình.

Hệ thống giáo dục Singapore cũng giáo dục thế hệ trẻ theo hướng sáng tạo, tìm tòi để có thể phát hiện và giải quyết vấn đề, sẵn sàng vượt qua những khó khăn đẻ đạt được thành công. Mang lại cho sinh viên cơ hội có được bằng cấp từ các trường đại học nước ngoài trong khi học tập tại môi trường với chi phí tiết kiệm của Singapore.

 

 

Hệ thống giáo dục Singapore bao gồm các cấp bậc:

  • Giáo dục mầm non 
  • Giáo dục Tiểu học 
  • Giáo dục Trung học cơ sở 
  • Giáo dục Trung học phổ thông/ dự bị đại học 
  • Giáo dục Cao đẳng nghề 
  • Giáo dục Đại học và sau đại học 

 

Hệ thống các trường Cao đẳng Polytechnic

Các trường Cao đẳng được thành lập ở Singapore nhằm trang bị cho học sinh các ngành học thực hành ở bậc cao đẳng. Hiện tại có 5 trường Cao đẳng tại Singapore:

  • Trường Cao đẳng Nanyang
  • Trường Cao đẳng Ngee Ann
  • Trường Cao đẳng Cộng hoà
  • Trường Cao đẳng Singapore
  • Trường Cao đẳng Temasek

 

Viện giáo dục kỹ thuật ITE

ITE là cơ sở đào tạo hệ sau phổ thông cơ sở dành cho các em học sinh mong muốn phát triển các kỹ năng và kiến thức về kỹ thuật trong các ngành công nghiệp đa dạng. Bên cạnh việc cung cấp chương trình đào tạo toàn thời gian tại trường và các chương trình thực tập cho những học sinh vừa tốt nghiệp trung học, ITE cũng cung cấp các chương trình học bổ túc dành cho những người đang đi làm.

 

Các trường Đại học và Sau đại học

  • Chương trình Cử nhân: 3 năm
  • Chương trình Thạc sĩ: 1.5 năm
  • Chương trình Tiến sĩ: 3 năm

Các trường Đại học của Singapore bao gồm 1 hệ thống các trường công lập, các cơ sở của những Học viện nổi tiếng thế giới và các trường tư thục.

 

Các trường Đại học quốc tế tại Singapore

Ngoài các trường địa phương, các trường đại học cấp quốc tế đã góp phần nâng cao đẳng cấp và phạm vi giáo dục cấp trên phổ thông ở Singapore.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN