Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

GIỚI THIỆU VỀ BÀI THI TIẾNG ANH CHUẨN HÓA MỚI: DUOLINGO ENGLISH TEST

Duolingo English Test là bài thi tiếng Anh trực tuyến, chỉ dài khoảng 1 giờ, cho phép thí sinh làm bài tại nhà qua máy tính nối mạng, vào bất cứ lúc nào họ muốn, với lệ phí chỉ bằng ¼ so với lệ phí các bài thi tiếng Anh khác. Kết quả thi Duolingo English Test hiện được hơn 2.000 trường đại học khắp thế giới công nhận.

 

 

Duolingo English Test là gì?

Duolingo English Test là một bài kiếm tra đánh giá năng lực tiếng Anh mới mẻ và hiện đại dành cho tất cả học sinh quốc tế cũng như các tổ chức giáo dục. Đây là một bài kiểm tra có khả năng đánh giá năng lực tiếng Anh của một học sinh tương đương với các bài thi tiếng Anh khác như IELTS, TOEFL, và thuộc sở hữu của hệ thống Duolingo – một trong những nền tảng học ngoại ngữ lớn được tin dùng nhất trên toàn thế giới với hơn 300 triệu người dùng.

Điểm khác biệt nhất của Duolingo chính là thí sinh không bắt buộc phải đặt hẹn hay di chuyển đến địa điểm thi – chỉ cần ngồi nhà,với một chiếc máy tính được trang bị đầy đủ và bất kì ai cũng có thể tham gia bài thi.

Bên cạnh đó, bài thi tiếng Anh này chỉ kéo dài khoảng 60 phút và có thể ngắn hơn tùy vào tốc độ làm bài của mỗi người. Kết quả thi sẽ được gửi đến thí sinh trong vòng 2 đến 5 ngày (tùy vào số lượng thí sinh), và thí sinh có thể yêu cầu gửi kết quả đó tới bất kì tổ chức nào thí sinh đang mong muốn nhập học, không giới hạn số lượng.

 

Tại sao nên chọn Duolingo English Test?

- Thứ nhất, bài thi có thể được hoàn thành trực tuyến tại bất kì đâu thí sinh mong muốn và bất cứ lúc nào người đăng kí thi sẵn sàng nhất. Các bài thi tiếng Anh chuẩn hóa khác như IELTS và TOEFL đều yêu cầu thí sinh có mặt tại địa điểm thi theo thời gian yêu cầu từ phía nhà tổ chức thi. Hơn nữa, thí sinh cũng không cần phải thực hiện các thủ tục check in như khi thi IELTS hoặc TOEFL khi chọn Duoling English Test.

 

- Thứ hai, lệ phí thi chỉ 49 USD, tương đương 1.200.000, rẻ hơn khi so với lệ phí thi IELTS – 4.750.000 hay TOEFL- 3.980.000.

 

- Bên cạnh đó, thời gian làm bài vô cùng nhanh chóng, chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ thay vì gần 3 tiếng với bài thi IELTS và 4 tiếng khi chọn TOEFL.

 

- Ngoài ra, thí sinh sẽ nhận được kết quả vô cùng nhanh chóng, trong vòng tối đa 5 ngày nếu lưu lượng thí sinh đông. Đây là một lựa chọn vô cùng tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả về mặt thời gian cho những người không có nhiều thời gian chuẩn bị chứng chỉ tiếng Anh để kịp việc làm hồ sơ.

 

- Trên hết, Duolingo English Test hiện nay đã được 1227 (cập nhật tới tháng 6/2020) trường đại học/ cao đẳng/ tổ chức giáo dục trên toàn thế giới công nhận.

 

 

Duolingo English Test gồm những gì?

- Các phần thi trong Doulingo English Test

Bài thi sẽ kiểm tra đánh giá 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng tiếng Anh của thí sinh qua các hình thức câu hỏi đa dạng. Bài thi được chia làm 2 phần:

Phần đầu kiểm tra toàn diện 4 kĩ năng với các dạng câu hỏi như sau:

  • Nghe và chọn từ mà thí sinh cho là tiếng Anh có nghĩa
  • Chọn từ mà thí sinh cho là từ tiếng Anh có nghĩa dựa vào chính tả của từ
  • Một hình ảnh sẽ xuất hiện và thí sinh sẽ phải nói tên hình ảnh đó bằng tiếng Anh
  • Điền vào ô trống từ còn thiếu dựa vào các thông tin cho sẵn trong đoạn
  • Viết câu trả lời cho câu hỏi ngắn trên trong vòng 5 phút
  • Trả lời câu hỏi: Phần này có nhiều điểm tương đồng với Part 2 của bài thi IELTS Speaking, điểm khác biệt chính là đối diện thí sinh chỉ là màn hình máy tính

 

Bài làm của thí sinh sẽ được chấm và đưa ra kết quả dựa trên phần thứ nhất. Nghĩa là điểm số cuối cùng của bài test chỉ dựa trên kết quả của phần này. Vậy thì phần thứ hai của bài kiểm tra được thực hiện với mục đích gì?

Phần thứ hai của bài thi bao gồm thí sinh tự ghi lại phần trả lời của mình bằng cách nói trực tiếp với camera để ghi lại thành video và viết một/nhiều đoạn văn trả lời câu hỏi có sẵn. Ở phần tự luận này, thí sinh được chọn giữa 1 trong 2 gói câu hỏi ở mỗi dạng bài. Tuy nhiên, phần thể hiện này sẽ không được chấm điểm mà sẽ được gửi kèm với điểm số ở phần một để các trường học hay tổ chức giáo dục có thể cân nhắc kĩ hơn về thực lực của thí sinh.

 

Điểm số được quy đổi như thế nào?

Thí sinh sẽ được cho điểm trên thang từ 10 tới 160 và điểm số này tương đương với các bậc trong khung CEFR (và cũng có thể được quy đổi ra điểm IELTS, TOEFL).

Có 4 nhóm điểm cơ bản:

  • 10-55: Có thể hiểu và sử dụng được những từ và cụm từ tiếng Anh căn bản; Hiểu và diễn đạt được thông tin đưa ra trực tiếp trong các bối cảnh quen thuộc.
  • 60-85: Có thể hiểu được nội dung chính của các bài diễn thuyết cụ thể hoặc bài viết về các chủ đề thân thuộc hằng ngày như công việc/trường học; Miêu tả được trải nghiệm, ý kiến, kế hoạch và ước muốn tuy vẫn còn chưa tự nhiên và ngập ngừng.
  • 90-115: Đạt được hầu hết các yêu cầu trong giao tiếp, ngay cả đối với những chủ đề không quen thuộc; Hiểu được nội dung trong lối viết cụ thể lẫn trừu tượng; Có thể tương tác tương đối dễ dàng với những người nói thành thạo.
  • 120-160: Có thể hiểu được ngôn ngữ nói và viết phức tạp, bao gồm thuật ngữ sử dụng trong các trường hợp đặc biệt; Nắm được các ngụ ý, lối nói ẩn dụ, thực tế và thành ngữ tục ngữ ; Sử dụng linh hoạt và hiệu quả ngôn ngữ cho hầu hết các mục đích mang tính xã hội, học thuật và chuyên nghiệp.

 

DUOLINGO IELTS
10 1.5
15 2
20-25 2.5
30-40 3
45-50 3.5
55-60 4
65-70 4.5
75-80 5
85-90 5.5
95-100 6
105-110 6.5
115-120 7
125-130 7.5
135-140 8
145-150 8.5
155-160 9

 

 

Điều kiện thi của Duolingo Test

Thí sinh cần chuẩn bị những gì để đăng kí bài thi của Duolingo?

  • Hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân của người đăng kí dự thi.
  • Một khu vực làm bài yên tĩnh và đủ sáng.
  • Đường truyền Internet ổn định trong thời gian làm bài.
  • Một máy tính được trang bị trình duyệt được hỗ trợ, camera rõ và headset hoặc loa ngoài và micro.

 

Lưu ý :

  • Thí sinh luôn phải đảm bảo mặt và tai được nhìn thấy rõ trước camera bằng cách luôn nhìn thẳng vì phần thi sẽ được camera máy tính ghi lại từ đầu đến cuối.
  • Trong thời gian thi, thí sinh không được liên lạc với bất kì ai, sử dụng tài liệu bên ngoài,và sử dụng thiết bị điện tử.

 

[CONNTACT]

---
DU HỌC ATP

VĂN PHÒNG HUẾ

Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P.Xuân Phú, Tp.Huế
SĐT: 02343939339 - 0917923339

 

VĂN PHÒNG NGHỆ AN

Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, Bến Thủy, TP. Vinh
SĐT: 0238.899.3339 - 094.654.3339
 

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ : 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân
SĐT: 0949 617 779

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ   ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ
31 October 2021 9:14 am

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ

Từ ngày 8/11/2021, toàn bộ hành khách bay đến Hoa Kỳ theo diện thị thực không định cư sẽ phải tiêm chủng đầy đủ và cung cấp bằng chứng tiêm chủng trước khi lên máy bay. Ngoài ra, hành khách sẽ phải xuất trình cho hãng hàng không kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi bay

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
8 October 2021 2:36 am

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM

Elmhurst Univeristy là một trường Đại học Liberal Arts tọa lạc gần trung tâm Chicago, bang Illinois với bề dày lịch sử 150 năm. Ngành Điều dưỡng là một trong những ngành đào tạo chuyên nghiệp và giàu tiềm năng nhất của trường với chương trình giảng dạy tập được thiết kế chuyên biệt, môi trường học tập hiện đại và thực ...

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN
24 September 2021 8:02 am

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN

Theo Hoàng Ngọc Quỳnh, 8.5 IELTS Speaking, "let me think about it", "under the weather" là những mẫu câu hữu dụng, cần thiết với mọi người học tiếng Anh. Việc ghi nhớ, thực hành thành thạo những cụm từ tiếng Anh mà người bản ngữ hay dùng chính là chìa khóa giúp bạn giao tiếp tiếng Anh dễ dàng và tự tin hơn. Dưới đây là...