Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

GIỚI THIỆU CHUNG

Đôi nét về đất nước Canada

Canada là một quốc gia nằm ở Bắc Mỹ và là nước có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Đất nước lá phong này có rất nhiều điều thú vị: đây là quốc gia có nhiều hồ nhất thế giới, nơi khai sinh ra bóng rổ, có bãi đỗ UFO dành cho người ngoài hành tinh đầu tiên,...

Lãnh thổ Canada gồm 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ, thủ đô của Canada là Ottawa.

Canada được biết đến nhiều bởi khí hậu lạnh và băng tuyết nhưng trên thực tế khí hậu của Canada cũng khá đa dạng với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Nhiệt độ mùa hè vào ban ngày có thể lên tới 35 độ C, trong khi mùa đông nhiệt độ có thể giảm xuống -25oC. Bình thường nhiệt độ ôn hòa hơn vào mùa xuân và mùa thu.

Với sự ổn định về kinh tế và chính trị cùng với sự thân thiện của con người nơi đây, Canada là một trong những đất nước có chất lượng cuộc sống cao, quốc gia đáng sống.

Giáo dục Canada

Ở Canada giáo dục luôn là ưu tiên số 1, được chú trọng đầu tư, phát triển với chất lượng cao nhất. Trong năm 2011, chính phủ nước này đã hỗ trợ 10 triệu CAD trong hơn 2 năm để phát triển chiến lược giáo dục quốc tế nhằm xây dựng Canada thành đất nước được lựa chọn để học tập và nghiên cứu tầm cỡ thế giới.

Chất lượng học sinh ở đây được đánh giá cao so với các nước trong tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế. Trong các cuộc thi toán và khoa học quốc tế, học sinh Canada luôn đạt kết quả cao. Đó chính là bằng chứng cho chất lượng giáo dục vượt trội của Canada. 

Ngoài ra không thể không kể đến các thành tích khác của nền giáo dục Canada như: 

- Có 3 trường Đại học lọt top 50 các trường trên thế giới (QS World Universities Ranking 2015/2016) và 20 trường lọt top 500 trường trên thế giới.

- Sáu trường đào tạo MBA lọt top 100 năm 2015 (Financial Times Global MBA Rankings).

- Bằng cấp Canada được quốc tế công nhận và đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực.

Chi phí học tập cạnh tranh

Học sinh quốc tế được hưởng nền giáo dục chất lượng cao tại Canada với chi phí rất cạnh tranh so với các nước nói tiếng Anh khác. Với mức học phí ưu đãi chỉ từ 10000 CA$/ năm, mức thuê nhà ngoài ký túc xá khoảng từ 250 đến 700 CA$/thàng. Với tổng chi phí học tập, sinh hoạt tại Canada chỉ bằng 1 nửa so với Mỹ và thấp hơn nhiều so với Anh, Úc, New Zeland, Thuỵ Sỹ.

Cơ hội việc làm

Ngay trong quá trình học tập, sinh viên đã được phép làm thêm 20h/tuần với ước tính thu nhập từ 13.000 CA$/năm. Không chỉ tạo thêm thu nhập, việc làm thêm sẽ là trường học thứ hai giúp các bạn hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, vốn sống và các kỹ năng làm việc khác. Lợi thế này đã giúp hơn 90% sinh viên Việt Nam xin được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Các công việc làm thêm tại Canada mà sinh viên có thể là như: may, ủi, bồi bàn, làm nail, trông trẻ vv.

Sinh viên còn có cơ hội làm việc và nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp thông qua chương trình co-op do nhà trường bố trí hoặc thực tập có hưởng lương.

Sinh viên theo học chương trình 2 năm có thể ở lại 3 năm để làm việc, theo chương trình Post graduation work permit (giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp).

Cơ hội định cư

Từ ngày 31/04/2008, chính phủ Canada đã thông báo quy định mới giành cho tất cả các du học sinh tốt nghiệp đại học và sau đại học ở 1 học viện được công nhận tại Canada sẽ được phép ở lại làm việc trong vòng 3 năm sau khi tốt nghiệp. Với điều luận mới này, sinh viên quốc tế được khuyến khích ở lại Canada làm việc trong tất cả các ngành mà không bắt buộc phải có thư chấp làm việc từ công ty tuyển dụng.

Đặc biệt, tại tỉnh bang Manitoba và Saskatchewan có chính sách hoàn trả lại học phí lên tới 60% và miễn bảo hiểm y tế cho sinh viên.

Hai tỉnh bang Ontario và British Columbia có chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ. Chương trình tại Ontario dành cho tất cả sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ tại tỉnh bang này.

Những chính sách này đã mở rộng cánh cửa định cư cho rất nhiều sinh viên sẽ và đang học tập tại Canada.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ALBERTA
20 July 2020 8:41 am

ALBERTA

Alberta tại Canada là một trong số ít những nơi được Tổ chức Liên Hợp Quốc bình chọn là địa điểm có điều kiện sống tốt bậc nhất tại Canada và cả trên thế giới. Bên cạnh đó, Alberta còn là tỉnh bang tập trung nhiều thành phố trẻ nhưng mang đến không ít lợi thế phát triển cho quốc gia như giáo dục, kinh tế, cơ cấu nguồn ...

NOVA SCOTIA
27 February 2020 3:41 pm

NOVA SCOTIA

Nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, Canada, Nova Scotia là một tỉnh bang vô cùng xinh đẹp, hiện đại và có mức sống dễ thở hơn rất nhiều so với các thành phố lớn khác tại Canada như Toronto, Vancouver… Từ chi phí nhà ở, ăn uống và đi lại và các hầu hết các chi phí sinh hoạt khác tại đây đều rất phải chăng làm nhẹ đi đán...

ONTARIO
27 February 2020 3:31 pm

ONTARIO

Ontario chính là một trong những cái nôi của nền giáo dục và trung tâm văn hóa lớn nhất tại Canada. Khi đến du học tại tỉnh bang Ontario, chắc chắn sinh viên Việt Nam sẽ không khỏi bất ngờ và hào hứng trước môi trường sống vfa giáo dục bậc nhất tại trung tâm Bắc Mỹ.