Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

WESTERN AUSTRALIA

Tây Úc là tiểu bang lớn nhất về diện tích, chiếm 1/3 lãnh thổ Úc với gần 2 triệu người dân. Khoảng 3/4 dân số sinh sống tại thủ phủ Perth, thành phố đông dân thứ tư nước Úc, nằm ở phía Đông Nam.

 

 

Đây là đơn vị hành chính lớn thứ nhì trên thế giới (lớn nhất là cộng hoà Sakha của Liên Bang Nga) với thủ phủ là thành phố Perth sôi động náo nhiệt.

 

KHÍ HẬU

Tây Úc có khí hậu Địa Trung Hải (Kiểu khí hậu này có mùa khô rõ rệt, với tháng khô nhất có lượng giáng thủy nhỏ hơn 40 mm và cũng nhỏ hơn. Vào mùa thu-đông, thời tiết không lạnh lắm và có nhiều mưa (chủ yếu là mưa rào). Mùa hạ ít mưa, nóng và khô.

Khi đến Tây Úc, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống ngoài trời thoải mái, những cơ hội thưởng thức thể thao dưới nước và vui chơi trên bãi biển. Và đối với hầu hết du học sinh, nđây còn là một cơ hội tuyệt vời để khám phá các quán cà phê đường phố, nhà hàng và các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.

 

 

GIAO THÔNG

Mạng lưới giao thông ở Tây Úc được xây dựng hiện đại, hỗ trợ người dân di chuyển dễ dàng trong thành phố cũng như đến các vùng khác. Đặc biệt, hệ thống giao thông công cộng bao gồm tàu hỏa, xe buýt và phà kết nối khu vực đô thị với khu vực nông thôn, giảm bớt sự khó khăn trong vấn đề đi lại đối với những khu vực xa trung tâm.

 

Y TẾ

Tây Úc được xem là nơi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng bậc nhất nước Úc. Người dân ở đây có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng trợ cấp như khoản thanh toán cho trẻ sơ sinh, khoản thanh toán chăm sóc sức khỏe trẻ em hay nghỉ phép có trả lương cho bố mẹ. Bên cạnh đó, chương trình bảo hiểm đặc biệt Medicare với chế độ miễn phí hoặc trợ cấp chi phí khám chữa bệnh đưa đến cho người dân sự chăm sóc tốt nhất.

 

 

GIÁO DỤC

Hệ thống giáo dục ở Tây Úc bao gồm các trường công lập và tư thục với nhiều lựa chọn về chuyên ngành. Ngoài ra, một số trường còn cung cấp các chương trình học đặc biệt như âm nhạc, thể thao, Anh ngữ và đào tạo nghề. Các giảng viên là những chuyên gia trong ngành sẽ truyền tải phương pháp tiếp cận giáo dục của Bang mang tính thực tiễn cao, đảm bảo đào tạo cho người học các kỹ năng liên quan để đáp ứng những điều kiện trong một thế giới luôn không ngừng vận động.

Hệ thống trường tiểu học và trung học tại Tây Úc: Với tất cả gần 30 trường trung học, học sinh quốc tế có thể lựa chọn bất kỳ trường nào đang tuyển sinh, tùy thuộc vào quyết định của cha mẹ và sự chấp thuận của hiệu trưởng. Học sinh cũng có thể chuyển giữa các trường cùng nằm trong hệ thống sao cho phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của mình.

Đại học: Tiểu bang Tây Úc có 5 Đại học, bốn trong đó là trường công có trụ sở tại Perth: Trường đại học Tây Úc, Đại học Curtin, Đại học Edith Cowan và Đại học Murdoch; và một trường tư Công giáo tại Fremantle là Đại học Notre Dame, đều là những trường danh giá trong bảng xếp hạng giáo dục trên thế giới. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

TASMANIA
20 May 2020 10:59 am

TASMANIA

Tasmania là một đảo của Úc và cũng là bang đảo duy nhất. Tasmania nằm ở phía Nam nước Úc, cách Sydney 2 giờ bay và Melbourne 1 giờ bay. Đây là nơi có nền nông và ngư nghiệp phát triển thịnh vượng với các khu trang trại rộng lớn, những khu bảo tồn mang đậm giá trị lịch sử và kiến trúc lâu đời. Thủ phủ của bang Tasmania ...

SOUTH AUSTRALIA
20 May 2020 10:42 am

SOUTH AUSTRALIA

Nam Úc nằm ở miền nam trung bộ, tiếp giáp với tất cả các bang đại lục: Lãnh thổ phía bắc, Tây Úc, Queensland, New South Wales và Victoria. Chi phí sinh hoạt và học phí Bang Nam Úc thuộc vào loại rẻ nhất ở Úc để trở thành điểm đến hấp dẫn cho du học sinh.

QUEENSLAND
1 April 2020 10:21 am

QUEENSLAND

Bang Queensland nằm ở phía Đông Bắc nước Úc, phía Tây giáp với Lãnh thổ phía Bắc, phía Tây Nam giáp với bang Nam Úc (South Australia) và giáp bang New South Wales về phía Nam. Queensland là tiểu bang lớn thứ nhì nước Úc, với nhiều cảnh quan phong phú. Được biết đến là "Tiểu bang Nắng ấm", Queensland thực sự là một nơi ...