Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

NEW SOUTH WALES - NSW

New South Wales là một bang thuộc bờ Đông Nam Australia. Tại đây, hệ thống giáo dục luôn được chú trọng nhằm phát triển song song cùng nền kinh tế. New South Wales cũng là tiểu bang đông dân nhất nước Úc. Nơi đây luôn được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống.

 

 

New South Wales (NSW) giáp với ba tiểu bang; Queensland ở phía bắc, Victoria ở phía nam và Nam Úc về phía tây. Sydney, thủ phủ bang NSW, là thành phố lớn nhất ở Úc. NSW có dân số đa dạng và là bang đông dân nhất ở Úc - nơi sinh sống của 7,5 triệu người.

 

KHÍ HẬU

Bang NSW có khí hậu ôn hòa với 4 mùa rõ rệt quanh năm. Thời tiết của NSW không quá khắc nghiệt khi tiết trời vào hè. Trong khi đó, mùa đông cũng không quá lạnh nhờ những ngày nắng ấm. Chính vì thế, người dân Sydney và NSW rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ trung bình hàng năm là từ 12 ° C đến 21 ° C và lượng mưa trung bình hàng năm vào khoảng 1.138mm

Do vị trí địa lý trải dài trên nhiều kinh độ, vĩ độ nên tiểu bang này tập trung rất nhiều cảnh quan thiên nhiên khác nhau, từ các bãi biển ngập nắng, những cánh rừng tươi tốt cho đến các vùng núi tuyết và sa mạc hẻo lánh khô cằn. Nhiệt độ và lượng mưa thay đổi theo từng khu vực nhưng nhìn chung thời tiết khá ôn hòa và dễ chịu.

 

HỆ THỐNG Y TẾ

New South Wales là một trong những tỉnh bang có hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Người dân có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ y tế trên toàn tỉnh bang với giá cả phải chăng. Đây cũng là địa phương đi đầu lĩnh vực nghiên cứu y học của Úc cũng như toàn thế giới.

Người dân New South Wales luôn được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhờ gói hỗ trợ Medicare của chính phủ.

 

MÔI TRƯỜNG SỐNG

NSW là nơi đáng sống bậc nhất thế giới nhờ môi trường trong lành, tỷ lệ tội phạm thấp và các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Sinh viên có thể trải nghiệm cuộc sống thú vị ở bang NSW trong suốt thời gian du học bằng cách chọn sống trong ký túc xá của trường. Thoải mái hơn, sinh viên có thể sống và sinh hoạt cùng gia đình bản xứ (homestay), hoặc tự thuê nhà hay chia sẻ nhà với bạn bè để cảm nhận cuộc sống ở bang theo cách tự nhiên nhất.

Tại nơi có nhịp sống năng động như bang NSW và đặc biệt ở thành phố Sydney, sinh viên sẽ có đa dạng cơ hội làm thêm trong nhiều lĩnh vực: nhà hàng - khách sạn; quán cà phê; khu vui chơi; khu mua sắm… thậm chí là công việc hái dâu thú vị với mức lương hấp dẫn.

 

GIAO THÔNG

Có rất nhiều phương án đi lại để lựa chọn ở New South Wales, bao gồm giao thông công cộng, lái xe, xe đạp, xe taxi và sân bay.

  • Phương tiện giao thông công cộng

NSW có mạng lưới dịch vụ giao thông công cộng rộng lớn bao gồm xe buýt, xe lửa, light rail (xe điện) và phà.

Mua vé: Bạn có thể mua vé trực tuyến hoặc tại ga xe lửa, bến phà, đại lý vé, cửa hàng địa phương và trên light rail (xe điện). Truy cập trang web ‘Transport for NSW’ (Giao thông ở NSW) để biết thêm thông tin.

Thẻ Opal: Thẻ Opal NSW là hệ thống bán vé điện tử mà bạn nạp một thẻ trả trước bằng tiền và sử dụng nó trên xe lửa, xe buýt, phà và light rail (xe điện). Đây là cách thức dễ dàng và thuận tiện để trả tiền đi lại trên phương tiện giao thông công cộng, tính toán chi phí cho bạn khi bạn đi lại và nhắc nhở bạn khi đã đến lúc để 'nạp’ thêm tiền. Du học sinh cần phải mua thẻ Opal 'Người lớn' chứ không phải là thẻ Opal ‘Sinh viên/Học sinh’.

  • Xe đạp

Xe đạp là phương tiện giao thông ngày càng phổ biến ở NSW, và một số thành phố lớn thường có mạng lưới các tuyến đường xe đạp đặc biệt. Nhưng hãy chắc chắn phải tuân thủ luật giao thông đường bộ vì có áp dụng hình phạt.

Mũ bảo hiểm: Tất cả người đi xe đạp đều phải đội mũ bảo hiểm xe đạp đã được kiểm duyệt phù hợp và cài chặt một cách an toàn.

Đèn: Nếu đi xe đạp vào ban đêm, đảm bảo bạn có đủ đèn trước và sau nhìn thấy rõ ràng, và áo khoác phản quang sẽ là một ý tưởng hay

Luật giao thông đường bộ: Người đi xe đạp phải đi bên trái đường và tuân theo luật giao thông đường bộ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang web Xe đạp NSW (Bicycle NSW).

  • Xe hơi và lái xe

Nếu sinh sống hoặc học tập gần thành phố, bạn có thể dễ dàng và rẻ hơn khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, như đi bộ hoặc đạp xe. Nhưng nếu cư ngụ ở khu vực nơi có rất nhiều bãi đậu xe, và quyết định lái xe, đây là những gì bạn cần biết:

 

GIÁO DỤC

New South Wales được đánh giá là một trong những môi trường giáo dục tốt nhất của Úc. Tỉnh bang này có đầy đủ các cấp học từ mẫu giáo, tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và các khóa đào tạo chuyên sâu. Hệ thống giáo dục công lập của tỉnh bang cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của mọi đối tượng, từ những trường phổ thông cơ bản cho đến các cơ sở đào tạo chuyên môn, tập trung vào các ngành quan trọng như nghệ thuật, thể thao,… để đào tạo hạt giống chất lượng cho các hoạt động văn hóa, thể thao của Úc.

Ở New South Wales, quá trình giáo dục như sau:

  • Mẫu giáo – trước Mẫu giáo (không bắt buộc)
  • Trường Mẫu giáo – Mẫu giá đến Lớp 6
  • Trường Trung học  – Lớp 7 đến Lớp 12

Học sinh hoàn tất Lớp 11 và Lớp 12 ở NSW được cấp Bằng Tốt nghiệp Trung học (Higher School Certificate - HSC), Văn bằng được quốc tế công nhận để nhập học đại học, trường dạy nghề hoặc đi làm.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Úc và là ngôn ngữ giảng dạy chính ở hầu hết các cơ sở giáo dục. Trình độ bằng cấp đạt được thông qua hệ thống giáo dục NSW được các tổ chức và nhà tuyển dụng trên khắp thế giới công nhận.

NSW là nơi có các trường đại học, tổ chức nghiên cứu, cơ sở đào tạo nghề và các cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới, bao gồm cả Viện Giáo dục Kỹ thuật và Giáo dục ( TAFE ) thuộc sở hữu của Chính phủ . NSW cũng có một loạt các nhà cung cấp giáo dục và đào tạo tư nhân hàng đầu của Úc và các trường cao đẳng Anh ngữ cũng như các trường trung học (cả Chính phủ và độc lập) đều mang lại những trải nghiệm giáo dục có chất lượng cao nhất.

Hệ thống giáo dục tại đây cung cấp nhiều khóa học và bằng cấp khác nhau. NSW được hưởng một danh tiếng toàn cầu mạnh mẽ về trình độ quốc tế được tôn trọng, giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao, đa dạng văn hóa - tất cả trong một môi trường học tập an toàn và thân thiện.

 

 

Khóa học tiếng Anh (English Language Course - ELICOS)

Mục đích của khóa học chuyên sâu tiếng Anh dành cho du học sinh (English Language Intensive Courses for Overseas Students - ELICOS) là để phục vụ du học sinh với năng lực khác nhau. Nếu tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của bạn, hoặc nếu muốn tiếp tục học thêm, bạn sẽ cần phải ghi danh vào khóa học ELICOS để phát triển kỹ năng tiếng Anh.

Bạn phải hoàn thành khóa học ELICOS trước khi nhập học VET, trường đại học hoặc các khóa học giáo dục đại học. Ngành dạy tiếng Anh ở Úc được giám sát chặt chẽ để đảm bảo rằng tất cả các học sinh đều được giảng dạy ở cấp độ cao.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

TASMANIA
20 May 2020 10:59 am

TASMANIA

Tasmania là một đảo của Úc và cũng là bang đảo duy nhất. Tasmania nằm ở phía Nam nước Úc, cách Sydney 2 giờ bay và Melbourne 1 giờ bay. Đây là nơi có nền nông và ngư nghiệp phát triển thịnh vượng với các khu trang trại rộng lớn, những khu bảo tồn mang đậm giá trị lịch sử và kiến trúc lâu đời. Thủ phủ của bang Tasmania ...

SOUTH AUSTRALIA
20 May 2020 10:42 am

SOUTH AUSTRALIA

Nam Úc nằm ở miền nam trung bộ, tiếp giáp với tất cả các bang đại lục: Lãnh thổ phía bắc, Tây Úc, Queensland, New South Wales và Victoria. Chi phí sinh hoạt và học phí Bang Nam Úc thuộc vào loại rẻ nhất ở Úc để trở thành điểm đến hấp dẫn cho du học sinh.

WESTERN AUSTRALIA
1 April 2020 11:00 am

WESTERN AUSTRALIA

Tây Úc là tiểu bang lớn nhất về diện tích, chiếm 1/3 lãnh thổ Úc với gần 2 triệu người dân. Khoảng 3/4 dân số sinh sống tại thủ phủ Perth, thành phố đông dân thứ tư nước Úc, nằm ở phía Đông Nam.