Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

VICTORIA

Victoria là một bang nằm ở phía Đông Nam đất nước Australia, thủ phủ là thành phố Melbourne. Đây là bang có diện tích nhỏ nhất nhưng là một trong những bang đông dân nhất và đô thị hóa ở mức cao. Nếu bạn đang có ý định du học Úc, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về vùng đất thu hút sinh viên quốc tế hàng đầu này nhé !

 

 

KHÍ HẬU

Khí hậu ở Victoria biến đổi qua từng vùng dù cho diện tích nhỏ. Phía bắc khô và ấm hơn thời tiết ở phía nam. Các mùa ở nước Úc là sự đối lập với các vùng ở bán cầu Bắc, khí hậu trở nên ấm và nóng vào mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 2), ôn hòa vào mùa thu (tháng 3 đến tháng 5), lạnh vào mùa đông (tháng 6 đến tháng 8) và mát mẻ vào mùa xuân ( tháng 9 đến tháng 11).

Khí hậu ấm áp, ôn hòa của bang Victoria rất lý tưởng cho các thói quen học tập lành mạnh. Khí hậu này cũng tuyệt vời để đi chơi và khám phá những nơi mới. 

 

 

GIAO THÔNG

Khi bạn sống tại bang Victoria, Úc, việc đi lại là việc dễ dàng và hợp lý về giá cả. Bất kể đó là việc đi lại đến trường hay từ trường về, thăm bạn bè hay đi thăm quan, bạn sẽ tìm được đường của bạn một cách nhanh chóng.

Để đi lại trong bang Victoria, bạn cần mua một thẻ ‘myki​’​. Thẻ này cho phép bạn đi lại trên xe buýt, xe lửa, và dịch vụ xe điện nội đô. Hệ thống thẻ ‘myki’ giúp bạn thuận tiện nạp tiền vào thẻ ‘myki’ tại hầu hết các cửa hiệu tiện ích và tiệm báo.

Tất cả hành khách sử dung phương tiện giao thông công cộng trong độ tuổi từ 05 đến 18 tuổi (dưới 19 tuổi) đều được quyền mua Thẻ Child myki và trả mức giá ưu đãi.

Quy định này áp dụng cho tất cả hành khách từ 18 tuổi trở xuống, bao gồm học sinh quốc tế và khách du lịch với điều kiện hành khách phải chứng minh được mình thuộc nhóm từ 18 tuổi trở xuống.

 

 

GIÁO DỤC

Các trường học công lập của bang Victoria đã tiếp nhận học sinh quốc tế trong suốt hơn 20 năm qua. Các trường của chúng tôi cung cấp cho học sinh quốc tế chương trình giáo dục chất lượng cao, mở ra con đường đi tới bậc học cao hơn và một cơ hội thực sự để thành công và đạt được giấc mơ của mình.

Học sinh đến học ở bang Victoria có được sự lựa chọn phong phú hơn 250 trường tiểu học và trung học đã đều đáp ứng được những tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt. Mỗi trường đều có chương trình học đa dạng và phương pháp giảng dạy đổi mới. Vì vậy, học sinh quốc tế sẽ có vô vàn cơ hội.

 

10 lý do để chọn giáo dục tại một trường công của bang Victoria

  • Chất lượng giáo dục – tiên phong trong giáo dục
  • Chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông trung học bang Victoria (VCE) – chứng chỉ được các tổ chức giáo dục quốc tế công nhận và trân trọng
  • Chương trình Anh ngữ tuyệt hảo
  • Cộng đồng đa văn hóa, an toàn và thân thiện
  • Hỗ trợ phúc lợi cá nhân chăm sóc
  • Lựa chọn trường học đa dạng và phong phú
  • Dịch vụ ở tại nhà người bản xứ thân thiện và an toàn
  • Chính phủ quản lý – an toàn và tin cậy
  • Các trường đại học danh tiếng trên thế giới
  • Nơi sống tuyệt vời

Học sinh có nhiều hướng lựa chọn, tùy vào nhu cầu. Hoc sinh có thể học cấp tiểu học hay trung học cơ sở, trung học phổ thông và sau đó theo học đại học, lưu trú vài tháng để trải nghiệm việc học tập ở bang Victoria, hay lưu trú chỉ vài tuần để cảm nhận hương vị của Victoria và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

 

HỆ THỐNG TRƯỜNG TẠI VICTORIA

Hệ thống trường công lập bang Victoria rất có uy tín với đội ngũ giáo viên có chất lượng cao, chương trình học phong phú, học sinh từ nhiều nền văn hóa khác nhau, và không gian học tập đem lại kết quả tốt nhất cho tất cả học sinh

Độ tuổi

  • Việc đi học tại bang Victoria, Úc là bắt buộc đối với các trẻ em tuổi từ sáu đến 17 tuổi. Trong hệ thống giáo dục của Úc, học sinh đi học trong tổng thời gian là 13 năm.
  • Học sinh tiểu học là ở tuổi từ năm đến 12 tuổi. Các khối lớp được chia thành Mẫu Giáo và từ Lớp 1 – Lớp 6.
  • Học sinh phổ thông cơ sở và phổ thông trung học là ở tuổi từ 12 đến 20 tuổi. Các khối lớp được chia thành từ Lớp 7 – Lớp 12.

Các loại trường

Hệ thống nhà trường của Úc có đủ loại trường khác nhau, gồm:

  • Các trường tiểu học
  • Các trường phổ thông cơ sở và phổ thông trung học
  • Các trường P-12 (từ Mẫu Giáo đến Lớp 12) hay K-12 (Mầm Non đến Lớp 12).

Hầu hết các trường công lập bang Victoria là cho cả hai giới nhưng cũng có một số trường chỉ cho một giới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TASMANIA
20 May 2020 10:59 am

TASMANIA

Tasmania là một đảo của Úc và cũng là bang đảo duy nhất. Tasmania nằm ở phía Nam nước Úc, cách Sydney 2 giờ bay và Melbourne 1 giờ bay. Đây là nơi có nền nông và ngư nghiệp phát triển thịnh vượng với các khu trang trại rộng lớn, những khu bảo tồn mang đậm giá trị lịch sử và kiến trúc lâu đời. Thủ phủ của bang Tasmania ...

SOUTH AUSTRALIA
20 May 2020 10:42 am

SOUTH AUSTRALIA

Nam Úc nằm ở miền nam trung bộ, tiếp giáp với tất cả các bang đại lục: Lãnh thổ phía bắc, Tây Úc, Queensland, New South Wales và Victoria. Chi phí sinh hoạt và học phí Bang Nam Úc thuộc vào loại rẻ nhất ở Úc để trở thành điểm đến hấp dẫn cho du học sinh.

WESTERN AUSTRALIA
1 April 2020 11:00 am

WESTERN AUSTRALIA

Tây Úc là tiểu bang lớn nhất về diện tích, chiếm 1/3 lãnh thổ Úc với gần 2 triệu người dân. Khoảng 3/4 dân số sinh sống tại thủ phủ Perth, thành phố đông dân thứ tư nước Úc, nằm ở phía Đông Nam.