Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

CARLIFORNIA

Nếu bạn đang có dự định du học Mỹ, đừng bao giờ bỏ lỡ bang California – miền đất vàng của nước Mỹ. Bởi lẽ, dù chỉ là một tiểu bang của Mỹ nhưng những điều tốt đẹp nhất mà California sở hữu khiến nơi này được so sánh như “một nước Mỹ thứ hai” vậy.

 

 

ĐỊA LÝ

California là tiểu bang lớn thứ 3 của Hoa Kỳ trong khu vực, sau Alaska và Texas. Tiểu bang California thường bị chia cắt về mặt địa lý thành hai khu vực, Nam California, bao gồm 10 quận cực nam và Bắc California, bao gồm 48 quận cực bắc. Nó giáp với Oregon ở phía bắc, Nevada ở phía đông và đông bắc, Arizona ở phía đông nam, Thái Bình Dương ở phía tây và nó có chung biên giới quốc tế với bang Baja California của Mexico ở phía nam (với nó chiếm một phần của khu vực California thuộc Bắc Mỹ, cùng với Baja California Sur).

 

Ở giữa tiểu bang là Thung lũng Trung tâm California, giới hạn bởi Sierra Nevada ở phía đông, các dãy núi ven biển ở phía tây, Dãy núi Cascade ở phía bắc và Dãy núi Teachapi ở phía nam. Thung lũng trung tâm là trung tâm sản xuất nông nghiệp của California.

 

Phần lớn các thành phố tập trung đông dân cư của California nằm trong Khu vực Vịnh San Francisco hoặc khu vực đô thị Sacramento ở Bắc California; hoặc khu vực Los Angeles, Đế chế Riverside-San Bernardino-Inland hoặc khu vực đô thị San Diego ở Nam California. Khu vực Los Angeles, Khu vực Vịnh và khu vực đô thị San Diego nằm trong số một số khu vực đô thị lớn dọc theo bờ biển California.

 

 

KHÍ HẬU

Tiểu bang này có nhiều cảnh tự nhiên rất đẹp, bao gồm Central Valley rộng rãi, núi cao, sa mạc nóng nực, và hàng trăm dặm bờ biển đẹp. California gần Thái Bình Dương, khí hậu rất ôn hòa so với những khí hậu trong đất liền.

 

VĂN HÓA

Ở California, 43% dân cư không phải là người đến từ các quốc gia nói tiếng Anh. Du học tại đây, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm rất nhiều nên văn hóa, mở mang kiến thức và sự hiểu biết. Ngoài ra, bạn sẽ không phải trải qua cảm giác cô đơn, lạc lõng vì bạn có thể dễ dàng tìm được “đồng hương” của mình tại tiểu bang này.

 

GIÁO DỤC 

California không chỉ có một số trường đại học tư thục tốt nhất thế giới, các trường đại học công lập thường vượt xa Ivy Leagues về thành tích học tập xuất sắc và danh tiếng tổng thể. Hệ thống Đại học bang California nổi tiếng thế giới là hệ thống đại học lớn nhất, giá cả phải chăng nhất và thành công nhất trên thế giới – 23 cơ sở của nó trên toàn tiểu bang tuyển sinh gần nửa triệu sinh viên và tốt nghiệp khoảng 100.000 mỗi năm. 

 

Nếu bạn muốn theo học về công nghệ vi tính thì California là lựa chọn hàng đầu vì đây là nơi tọa lạc của thung lũng Silicon – trung tâm công nghệ vi tính và bán dẫn nổi tiếng nhất thế giới. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của những “ông trùm công nghệ” như Google, Apple, Facebook, Adobe và Netflix. 

 

California cũng là điểm đến lý tưởng cho những sinh viên quốc tế có niềm đam mê sáng tạo, đặc biệt là sáng tạo nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, phim ảnh, kịch,…Được biết đến là trung tâm giải trí nổi tiếng thế giới cùng nền công nghiệp điện ảnh, đây là nơi đặt trụ sở chính của Disney, Columbia Pictures, MGM Studios,...Du học ở tiểu bang này, bạn sẽ được tạo điều kiện phát triển hết mức có thể về lĩnh vực nghề thuật.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ILLINOIS
4 January 2021 6:59 am

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

MASSACHUSETTS
4 January 2021 3:57 am

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

NEW YORK
10 December 2020 10:15 am

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ.