Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

 

 

GIỚI THIỆU CHUNG

 

Massachusetts là tiểu bang đông dân nhất vùng New England , có 50 thành phố và nằm phía Đông Bắc Hoa Kỳ, giáp với New York, Connecticut, Rhode Island, New Hampshire và Vermont. Boston là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của Massachusetts.

 

Thủ phủ của bang, thành phố Boston, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng Các thành phố tốt nhất cho sinh viên của QS, chứng tỏ rằng Boston là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới dành cho việc học tập và sinh sống. Được mệnh danh là  “Athens của Mỹ” nhờ tính học thuật xuất sắc và phát triển xã hội từ lâu đời, Boston cũng là một thành phố rất tiến bộ với tư tưởng chính trị tự do và văn hóa cộng đồng mạnh mẽ.

 

 

MASSACHUSETTS: MỘT SỐ ĐIỂM CHÍNH

 

  • Nằm ở phía Đông Bấc của Mỹ, Massachusetts được bao quanh bởi các bang Rhode Island, Connecticut, New York, Vermont, New Hampshire và Đại Tây Dương.
  • Boston là thủ phủ đồng thời là thành phố lớn nhất bang.
  • Những người nổi tiêng đến từ Massachusetts là Cựu Tổng thống John F. Kennedy, nhà thơ Sylvia Plath và nhà phê bình Ralph Waldo Emerson.
  • Món tráng miệng chính thức của bang là Boston Cream Pie – một chiếc bánh hình tròn được phủ thêm trứng sữa hoặc kem và thêm socola.
  • Harvard University có hơn 15 triệu đầu sách trong thư viện, chỉ đứng sau Thư viện Quốc hội.
  • Đứng sau Boston, các thành phố lớn ở Massachusetts là Worcester, Springfield, Lowell, Cambridge, New Bedford, Brockton, Quincy và Lyn

 

KHÍ HẬU

 

Tiểu bang này có khí hậu trong lành và rõ rệt bốn mùa, mùa hè nóng ẩm nhiệt độ có thể lên đến 270C mùa đông nhiều tuyết và lạnh đến 20C, mùa xuân và mùa thu có khí hậu ôn hòa.

Sương mù là hiện tượng khá phổ biến ở tiểu bang này, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu.

 

GIÁO DỤC

 

Liên tiếp nhiều năm liền Massachusetts được bình chọn là nơi lý tưởng để học tập khi sở hữu nhiều trường đại học nổi tiếng nằm trong top 50 do US News bình chọn như: Harvard Univesity, MIT, Brandeis Univesity,…. Đây cũng là nhà của một số học viện và trường nghệ thuật lớn, bao gồm Lesley University College of Art and Design, Massachusetts College of Art và School of the Museum of Fine Arts.

 

 

Nổi tiếng là nơi có nền giáo dục linh động, nơi đây ngoài các trường đại học có chi phí đắt đỏ bậc nhất, vẫn còn vô số trường có chương trình học tiên tiến với mức học phí thấp đáng quan tâm sau: Massachusetts Bay Community College, Salem State University, Bunker Hill Community College,….

 

Bên cạnh đó, du học cấp ba cũng là một sự lựa chọn sáng suốt cho các em học sinh từ lớp 9-12.

 

Vì thế, gần đây nhiều bậc phụ huynh đã quyết định cho con em họ du học cấp ba tại đây để các em học sinh được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến sớm hơn, giúp định hướng nghề nghiệp và có cơ hội xin được học bổng đại học dễ dàng hơn.

 

Một số trường cấp 3 tiêu biểu cho học sinh quốc tế: Bradford Christian Academy, Cathedral High School, Greater Boston Academy, Clark School,…

 

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM

 

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được tạo điều kiện thực tập tại các các công ty hàng đầu tại Mỹ từ 1-2 năm tùy theo ngành học để các em vận dụng kiến thức tốt hơn trong tương lai. Vì giáo dục ở đây được đánh giá cao nên cơ hội việc làm thuận lợi, đặc biệt các ngành kinh tế, y tế và công nghệ.

 

Theo thống kê của Glassdoor, khả năng tìm việc làm ở Boston là khá tốt với gần 87,000 vị trí mỗi năm. Lương trung bình nằm ở mức 56,000 dollar/ năm, và đánh giá của các nhân viên về công việc ở đây cũng khá khả quan khi điểm số mức độ hài lòng là 3.4 trên 5.

 

Các công ty tuyển dụng thường xuyên nhất trong năm là USA Truck, Thumbtack và Care.com.

---
DU HỌC ATP
? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 

 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

TIN TỨC LIÊN QUAN

ILLINOIS
4 January 2021 6:59 am

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

NEW YORK
10 December 2020 10:15 am

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ.

FLORIDA
10 December 2020 9:19 am

FLORIDA

Nổi tiếng là nơi tọa lạc của Disney World, với thời tiết đầy nắng và gió, những bãi biển trải dài hàng dặm, cùng cuộc sống về đêm sôi động, Florida là một điểm đến du lịch rất thu hút du khách trong và ngoài nước – và đây cũng là một nơi rất thích hợp với du học sinh.