Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ. 

 

 

ĐỊA LÝ

 

New York có diện tích 141.299 km2 và tiểu bang này trở thành 27 tiểu bang lớn nhất về tổng diện tích (và hạng 30 theo diện tích đất). Bang giáp sáu bang của Hoa Kỳ: Pennsylvania và New Jersey ở phía nam và Connecticut, Rhode Island (qua Long Island Sound ), Massachusetts và Vermont ở phía đông. New York cũng giáp với Canada ở tỉnh Ontario và Quebec về phía bắc. Ngoài ra, New York giáp Đại Tây Dương về phía đông nam và hai trong số các hồ lớn: Hồ Erie ở phía tây và Hồ Ontario ở phía tây bắc. Địa lý của tiểu bang New York rất khác nhau. Hầu hết New York bị bao phủ bởi các trang trại, rừng, sông, núi và hồ. Bốn trong số năm quận của thành phố New York nằm trên ba hòn đảo ở cửa sông Hudson: Đảo Manhattan , Đảo Staten và Brooklyn và Queens trên Long Island.

 

 

KHÍ HẬU

 

Nhiệt độ trung bình vào tháng 1 là khoảng 31° F (0° C) và vào tháng 6 khoảng 72° F (22° C). Do khí hậu ôn hòa của New York, bến cảng hiếm khi đóng băng. Lượng mưa hàng năm là 44 inch (1.120 mm).

 

KINH TẾ

 

New York là một trung tâm toàn cầu về thương mại và giao dịch quốc tế đồng thời là một trong ba trung tâm tập quyền kinh tế thế giới. Tại đây có phố Wall tráng lệ với hai sàn chứng khoán lớn là New York Stock Exchange và NASDAQ-nơi dòng chảy tiền tệ, tài chính trên thế giới phải đi qua. Ngoài ra còn có Midtown Manhattan là khu thương mai trung tâm lớn nhất tại Mỹ và là nơi tập trung nhiều nhất các tòa nhà chọc trờii.

New York là cửa ngõ của dòng nhập cư trong lịch sử nên tập trung nhiều thành phần dân cư khác nhau: Người da trắng 44%, người da đen 25,5%, người châu Á 12,7%, người bản địa da đỏ 0,7% còn lại là các chủng tộc khác.

 

 

GIÁO DỤC

 

New York sở hữu nhiều cái nhất khi nhắc đến nền giáo dục: Hệ thống trường công lớn nhất, số lượng sinh viên tốt nghiệp sau Đại học lớn nhất, thư viện công cộng lớn nhất, có nhiều trường tư thục xuất sắc nhất, tập trung số người có giáo dục bậc bao nhất, các trường Đại học sản sinh ra nhiều triệu phú nhất và bang duy nhất có 2 trường thành viên nhóm Ivy League (Viện Đại học Columbia, Viện Đại học Cornell).

Ở đây có khoảng hơn 307 trường Cao đẳng, Đại học được chia thành 2 hệ thống: hệ thống trường thuộc bang New York và hệ thống trường thuộc thành phố New York.

Du học sinh có thể tìm thấy bất kỳ ngành học nào phù hợp với khả năng, đam mê của mình. Nổi bật trong đó có các ngành tài chính, truyền thông, luật, thương mại. Với đội ngữ giáo sư đầu ngành giảng dạy, cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên đã làm nên nền giáo dục chất lượng cao tại đây.

 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MỞ RỘNG

 

Là một bang tụ điểm của những tập đoàn quốc gia, phi quốc gia có mạng lưới hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới, sinh viên sau khi tốt nghiệp với tấm bằng của những trường danh giá sẽ có nhiều rất nhiều cơ hội đa dạng về nghề nghiệp để lựa chọn. Không chỉ ở lĩnh vực về kinh doanh, sinh viên cũng có thể tìm kiếm việc làm, trở thành thực tập sinh ở những tổ chức xã hội, phát triển cộng đồng hay phát triển sự nghiệp thuộc lĩnh vực nghệ thuật.

 

---
DU HỌC ATP
? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

TIN TỨC LIÊN QUAN

ILLINOIS
4 January 2021 6:59 am

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

MASSACHUSETTS
4 January 2021 3:57 am

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

FLORIDA
10 December 2020 9:19 am

FLORIDA

Nổi tiếng là nơi tọa lạc của Disney World, với thời tiết đầy nắng và gió, những bãi biển trải dài hàng dặm, cùng cuộc sống về đêm sôi động, Florida là một điểm đến du lịch rất thu hút du khách trong và ngoài nước – và đây cũng là một nơi rất thích hợp với du học sinh.