Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

 

 

GIỚI THIỆU CHUNG

 

Phía bắc tiểu bang là hồ Michigan, Illinois giáp với Indiana về phía đông, giáp với Wisconsin về phía bắc. Tiểu bang còn có đường biên giới với  Missouri về phía tây nam và Iowa về phía tây bắc, giáp với Kentucky về phía đông nam qua sông Ohio. Ngoài ra tiểu bang này còn giáp với Michigan nhưng chỉ qua đường biên giới nước trên hồ Michigan.

Thủ phủ của bang là Springfield, nhưng Chicago lại là thành phố được biết đến nhiều hơn. Có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm bên cạnh bờ sông Michigan, thành phố Chicago là cầu nối giao thông của 75% dân số bang Illinois.  Đây cũng là thành phố lớn thứ 3 của Mỹ và trở thành trung tâm tài chính của quốc gia, nhờ vào các ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng và dịch vụ.

 

ILLINOIS - MỘT SỐ ĐIỂM CHÍNH 

 

  • Illinois nằm ở phía Bắc của Mỹ, có biên giới tiếp giáp với Kentucky, Missouri, Iowa, Wisconsin và Michigan.
  • 80% diện tích bang Illinois là đất nông nghiệp.
  • Các sản phẩm nông nghiệp chủ đạo của bang là đậu nành, bí ngô, đào, phô mai và bột mỳ.
  • Illinois có 33 công ty nằm trong danh sách Fortune 500.
  • Sân bay O’Hare ở Chicago là sân bay nhộn nhịp thứ ba thế giới dựa theo số lượng hành khách, đứng sau sân bay Atlanta và Bắc Kinh.
  • Illinois là bang đầu tiên phê chuẩn việc sửa đổi lần thứ 13 của Hiến pháp năm 1865 để bãi bỏ chế độ nô lệ.
  • Barack Obama đã bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình ở Illinois, và khi ông trở thành tổng thống vào năm 2008, ông đã có bài phát biểu nhậm chức tại Grant Park ở Chicago.
  • Những người nổi tiếng đến từ Illinois bao gồm chính trị gia Hillary Clinton, nam diễn viên Bill Murray, nhà văn Ernest Hemingway, nhà sản xuất phim hoạt hình Walt Disney và diễn viên hài Richard Pryor.
  • Nhà máy Nabisco ở Chicago là nơi sản xuất bánh lớn nhất thế giới với diện tích 1,800,000 thước vuông.

 

 

KHÍ HẬU

 

Phần lớn lãnh thổ bang Illinois có khí hậu lục địa ẩm với mùa hè nóng và ẩm còn mùa đông thì lạnh giá. Miền nam Illinois tiếp giáp với khu vực có khí hậu cận nhiệt đới ẩm nên có mùa đông ôn hòa hơn. Thành phố Chicago vào mùa hè thường nóng ẩm, mùa đông lạnh giá và có gió . Nhiệt độ dao động từ -5oC đến 28oC.

 

GIÁO DỤC

 

Chất lượng giáo dục của Illinois tập trung vào trung học và cao đẳng đại học với các trường hàng đầu Hoa Kỳ cũng như thế giới. Hiện nay, Illinois có 670 trường THPT công lập, trong đó có 13 trường được giải vàng, 54 trường giải bạc và 115 trường giải đồng. Trong đó tiểu bang sở hữu 4 trong 10 trường THPT công lập tốt nhất cả nước .Tỷ  lệ tốt nghiệp THPT ở đây là 88% cao hơn trung bình cả nước là 84%.

 

 

Bên cạnh đó, Illinois hiện có hơn một trăm trường cao đẳng đại học với rất nhiều ngành nghề phù hợp với khả năng và sở thích của từng sinh viên. Tiểu bang có 2 trường đại học nằm trong top 10 trường đại học “ 5 sao” của Hoa Kỳ, là University of Chicago và Northwestern University đồng thời 2 ngồi trường này cũng nằm trong top 20 trường đại học lớn nhất thế giới. Tỷ lệ tốt nghiệp CĐĐH của bang là 53.47%.

---
DU HỌC ATP
? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 

 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

TIN TỨC LIÊN QUAN

MASSACHUSETTS
4 January 2021 3:57 am

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

NEW YORK
10 December 2020 10:15 am

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ.

FLORIDA
10 December 2020 9:19 am

FLORIDA

Nổi tiếng là nơi tọa lạc của Disney World, với thời tiết đầy nắng và gió, những bãi biển trải dài hàng dặm, cùng cuộc sống về đêm sôi động, Florida là một điểm đến du lịch rất thu hút du khách trong và ngoài nước – và đây cũng là một nơi rất thích hợp với du học sinh.