Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

FLORIDA

Nổi tiếng là nơi tọa lạc của Disney World, với thời tiết đầy nắng và gió, những bãi biển trải dài hàng dặm, cùng cuộc sống về đêm sôi động, Florida là một điểm đến du lịch rất thu hút du khách trong và ngoài nước – và đây cũng là một nơi rất thích hợp với du học sinh.

 

 

ĐỊA LÝ

 

Nằm trên bán đảo phía Đông Nam của Mỹ, Florida có bờ biển dài hơn 1,200 dặm với khí hậu thay đổi từ cận nhiệt đới đến nhiệt đới cùng độ ẩm cao và những cơn bão nhiệt đới. Ngoài những bãi biển dài và đẹp hút hồn thì khí hậu ở bang Florida chính là thứ lôi cuốn hàng triệu khách du lịch hàng năm. Người dân khắp nơi trên thế giới đổ về đây để hưởng ánh nắng mặt trời và cái ấm áp dễ chịu của Florida.

Chính bởi những ưu ái trên, du lịch là ngành công nghiệp chủ lực của nền kinh tế và thị trường việc làm nơi đây. Vào năm 2016, Florida đã đón tiếp hơn 112 triệu lượt khách du lịch với khu nghỉ dưỡng Walt Disney lớn nhất thế giới.

 

 

CÁC THÀNH PHỐ LỚN TẠI BANG FLORIDA

 

-Tallahassee là thành phố thủ phủ của tiểu bang Florida, là khu vực đô thị với dân số khoảng 360.000 người. Tallahassee được xem là một trong những trung tâm giáo dục nổi bậc nhất ở Florida khi là nơi mà hai ngôi trường danh tiếng nhất bang Đại học Florida và Đại học nông nghiệp và cơ khí Florida ( Florida A&M University) tọa lạc. Ngoài ra, Tallahassee còn là trung tâm chính trị và giáo dục lớn nhất bang, trụ sở tòa nhà quốc hội Florida cũng được đặt tại thành phố này. Jacksonville là thành phố lớn nhất của bang Florida

-Miami nằm ở cực nam Florida và là thành phố quan trọng nhất bang.

-Fort Lauderdale hay “Venice của nước Mỹ” trong cách gọi của người dân địa phương là một đô thị nằm ở phía nam của tiểu bang Florida

-Tampa nằm về phía Tây Florida trên bờ vịnh Mexico yên bình. Tampa từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong năm thành phố có cuộc sống ngoài trời tốt nhất thế giới.

-Orlando được xem là “thành phố đẹp” với công viên giải trí lớn nhất thế giới Disney World được xây dựng tại đây.

 

KINH TẾ

 

Florida là bang có GDP cao thứ 4 của Hoa Kỳ, trong đó Du lịch là ngành kinh tế phát triển nhất và đã mang về cho Florida hàng chục tỷ đô la mỗi năm. Đứng thứ 2 là nông nghiệp với các sản phẩm nổi bật là cam, chanh, bưởi và cà chua dùng cho chế biến các các loại nước ép hoa quả đóng chai. Đặc biêt, Florida là một trong rất ít bang của Mỹ mà người dân không cần đóng thuế thu nhập cá nhân. 

 

 

GIÁO DỤC

 

Florida còn được biết đến với hệ thống đại học phát triển tốt. Có một số trường đại học công lập lớn trong tiểu bang, chẳng hạn như Đại học bang Florida và  Đại học nông nghiệp và cơ khí Florida, cũng như nhiều trường đại học tư nhân và cao đẳng cộng đồng lớn.

 

Hệ thống trường học đa dạng đáp ứng được nhu cầu của các bạn học sinh trên toàn thế giới và học phí của các trường đại học công lập tại Florida khá thấp, thấp thứ 3 trên toàn quốc.

 

Hơn 20 trường đại học tại Florida lọt Top 100 trường tốt nhất khu vực miền Nam Hoa Kỳ do US News bình chọn như: Flagler College, Stetson University, Florida Memorial University,… và nhiều trường trung học nằm trong top 100 trường trung học tốt nhất nước Mỹ là: Pine View School, International Studies Charter High School, Suncoast Community High School,….

 

Bộ giáo dục Florida đưa ra nhiều chính sách cải tiến, ngân sách để hỗ trợ giáo dục, kết quả là tỉ lệ bỏ học ở Florida năm 2016-2017 chỉ chiếm 4%. Năm 2013-2014, có 8% du học sinh quốc tế đang theo học đại học và cao đẳng tại đây. Năm 2016, đây là nơi có mức học phí đại học rẻ thứ 2 trong nước, chỉ $26.000/4 năm cho sinh viên trong bang trong khi mức học phí trung bình là $34.800/4 năm cho sinh viên ở các bang khác.

 

---
DU HỌC ATP


? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 
 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

TIN TỨC LIÊN QUAN

ILLINOIS
4 January 2021 6:59 am

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

MASSACHUSETTS
4 January 2021 3:57 am

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

NEW YORK
10 December 2020 10:15 am

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ.