Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

WASHINGTON

Tiểu bang Washingon nằm ở cực Tây bắc của Hoa Kỳ, tiếp giáp với Thái Bình Dương ở phía Tây và Canada ở phía Bắc. Với diện tích rừng bao phủ lớn tạo nên khí hậu ẩm ướt tươi mát, Washington được mệnh danh là bang “Evergreen”.

 

 

ĐỊA LÝ

 

Bang Washington nằm ở phía Tây Bắc của Mỹ, tiếp giáp với Thái Bình Dương về phía Tây và Canada ở phía Bắc.

Washington được bao phủ bởi số lượng lớn cây xanh che phủ nhờ vào khí hậu ẩm và tươi mát của nó. Nơi đây cũng có nhiều dãy núi, đáng chú ý nhất trong số đó là dãy Cascade nằm về phía Tây của bang.

Thành phố trung tâm của bang là Seattle, là một trong những thành phố lớn nhất – hơn một nửa dân số của bang sống ở thành phố này – và được biết đến nhiều nhất ở Mỹ. Nơi đây cũng nổi tiếng với sân khấu âm nhạc sôi động và văn hóa café thanh nhã.

Seattle cũng là một trong những thành phố có sức mạnh kinh tế hàng đầu nước Mỹ  - tương đương với Đan Mạch. Sự giàu có này là nhờ có nền công nghiệp Internet với các công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, nông nghiệp cũng góp phần không nhỏ vào sự giàu có này, điển hình là sản xuất rượu của Washington.

 

 

MỘT SỐ ĐIỂM CHÍNH 

 

  • Dân số của bang là 6.8 triệu người.

  • Bang được đặt tên theo tổng thống đầu tiên của Mỹ, George Washington, và hình ảnh của ông cũng được in trên cờ của bang.

  • Chợ Pike Place ở Seattle, được thành lập năm 1907, thu hút 10 triệu lượt khách mỗi năm là chợ nông sản nổi tiếng nhất ở Mỹ – chỉ riêng Chợ cá Pike Place cũng thu hút 10,000 lượt khách mỗi ngày, và được biết đến với truyền thống ném cá vào khách tham quan.

  • Washington dẫn đầu nước Mỹ về lượng sản phẩm táo.

  • Những người nổi tiếng đến từ Washington là Jimi Hendrix, Kurt Cobain và Bill Gates.

  • Trụ sở chính của Microsoft là ở Redmond, Washington.

  • Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Starbucks được mở ở Seattle năm 1971.

  • Rừng nhiệt đới Hoh nằm trên bán đảo Olympic nằm ở phía Tây bang Washington là rừng nhiệt đới duy nhất tiếp giáp với Mỹ.

 

NƠI TẬP TRUNG NHIỀU CÔNG TY TẦM CỠ

 

Đó là Microsoft, Boeing, Costco, Starbucks, Amgen hay Harboview Medical Center.

 

Bên cạnh đó, Washington cũng dành rất nhiều sự đầu tư vào phát triển nông nghiệp và công nghệ sạch. Washington là một bang nông nghiệp lớn và là nơi sản xuất táo hàng đầu tại Mỹ tữ năm 1920.

 

Sinh viên học tập tại Washington sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở với các ngành nghề như sản xuất máy bay, phát triển phầm mềm máy tính, viễn thông, công nghệ sinh học, du lịch...

 

 

4 NĂM HỌC NHẬN 3 BẰNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH KÉP

 

Chương trình “High School Completion” ở bang Washington cho phép các bạn học sinh hoàn tất song song chương trình Trung học phổ thông, Cao đẳng và Đại học trong vòng 4 năm, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng chất lượng vẫn được ưu tiên đảm bảo.

 

“High School Completion” hay còn gọi “Cao đẳng kép” là chương trình cho phép học sinh hoàn tất chương trình lớp 10 (tức 16 tuổi) có thể nộp đơn xin học tại một trường cao đẳng bang Washington, học 2 năm tại đây và nhận bằng tốt nghiệp THPT và Cao đẳng cùng lúc. Sau khi hoàn tất chương trình Cao đẳng, học sinh sẽ được chuyển tiếp lên trường Đại học và hoàn tất chương trình Cử nhân Đại học chỉ với 2 năm học chuyên ngành mà học sinh lựa chọn. Washington là tiểu bang đầu tiên cung cấp chương trình học thú vị này, chính vì vậy, nơi đây luôn là “điểm dừng chân” lý tưởng không những của học sinh trong nước mà còn cả các du học sinh quốc tế.

 

Kết thúc khóa học, các bạn HS sẽ nhận được 2 bằng: bằng High School của Mỹ và bằng Associate’s Degree (AA- Associate of Arts hoặc AS - Associate of Sciences). Với tấm bằng Associate’s Degree, HS có thể tiếp tục theo học chương trình chuyển tiếp đến năm 3 và năm 4 ĐH để lấy bằng cử nhân (Bachelor’s Degree).

 

Chương trình High School Completion giúp HS bắt đầu chương trình ĐH sớm hơn, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí học tập đáng kể. Đây là chương trình chỉ có tại các trường CĐCĐ của bang Washington.

 

---
DU HỌC ATP


? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 
 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 1A Võ Thúc Đồng, P. Bến Thuỷ, TP Vinh 
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339
 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ILLINOIS
4 January 2021 6:59 am

ILLINOIS

Illinois một trong những trung tâm kinh tế của nước Mỹ và là tiểu bang đông dân nhất vùng trung tây Hoa Kỳ với dân số đứng thứ năm cả nước. Thủ phủ của bang đặt tại thành phố nhỏ Springfield và Chicago là thành phố lớn nhất đồng thời là trung tâm kinh tế hàng đầu.

MASSACHUSETTS
4 January 2021 3:57 am

MASSACHUSETTS

Là nơi tọa lạc của hai trường Đại học hàng đầu thế giới, bang Massachusetts thực sự là một cái nôi học thuật của nước Mỹ.

NEW YORK
10 December 2020 10:15 am

NEW YORK

Được mệnh danh là một trong những mảnh ghép hoàn hảo nhất tạo nên nước Mỹ tuyệt vời, không ngạc nhiên khi New York luôn là địa điểm du học thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất nước Mỹ.